Gyrfaeodd

Mae galw mawr am y sgiliau a enillwyd o astudio pynciau gwyddoniaeth, technoleg, peirianneg neu fathemateg (STEM) ar lefel Safon Uwch neu radd gan gyflogwyr. Mae Ymchwil yn dangos bod gweithwyr â Mathemateg Safon Uwch yn ennill cyflogau 7% i 11% yn uwch ar gyfartaledd na gweithwyr tebyg na chymerodd fathemateg y tu hwnt i 16 oed.

Mae mathemateg yn sail i ystod eang o bynciau ym meysydd STEM a rhai heb fod yn STEM. Bydd bod â gwybodaeth fathemategol eang a gallu technegol diogel yn helpu'r newid o'r chweched dosbarth i addysg uwch. Ynghyd â sgiliau mathemategol da, mae cyflogwyr yn chwilio am y gallu i weithio mewn tîm, cyfathrebu'n effeithiol a dangos menter.

Isod mae dolenni i wefannau defnyddiol gyda gwybodaeth am:

  • gyrfaoedd yn defnyddio mathemateg;
  • dilyniant i bynciau cysylltiedig â STEM a heb fod yn gysylltiedig â STEM mewn addysg uwch.

Mathscareers

Gwybodaeth am y nifer fawr o yrfaoedd hynod ddiddorol y gall astudio Mathemateg arwain atynt: www.mathscareers.org.uk

Plus Magazine

Cyfweliadau â phobl a gymerodd raddau cysylltiedig â mathemateg, gan egluro eu llwybr gyrfa a'r hyn y maent yn ei wneud: plus.maths.org/content/Career

Futuremorph

Arbed bywydau, gwneud gemau fideo ac archwilio cyfrinachau’r bydysawd - mae’r cyfan mewn diwrnod o waith i fathemategydd. Darganfyddwch fwy am yr hyn sydd mewn gradd mewn mathemateg a phwy sy'n cyflogi mathemategwyr.

Prospects

Canllaw i ystod o yrfaoedd diddorol yn dilyn gradd mewn mathemateg. Mae yna wybodaeth hefyd am lwybrau gyrfa penodol a allai fod angen Mathemateg Safon Uwch, fel Economics.

StatsLife

Canllawiau defnyddiol ar yrfaoedd sy'n defnyddio ystadegau

Learn About OR

Mae yna sianel Youtube wedi'i neilltuo ar gyfer gyrfaoedd mewn Ymchwil Weithredol, Learn About OR sy'n dangos enghreifftiau fideo o sut mae YW yn cael ei ddefnyddio. Mae'r fideos hefyd yn rhoi trosolwg o'r ystod o yrfaoedd sydd ar gael mewn Ymchwil Weithredol.

UCAS website

Mae gan wefan UCAS amrywiaeth o offer ar gyfer helpu myfyrwyr i ddewis y cwrs iawn ar gyfer addysg uwch.

Gwybodaeth ar gyfer SAUau

Briffiau Mathemateg ar gyfer Addysg Uwch 2017

Mae'r RhGMB wedi cynhyrchu dwy ddogfen friffio ar gyfer Addysg Uwch sy'n darparu data ar dwf Mathemateg Safon Uwch a Mathemateg Bellach er 2003 ynghyd â gwybodaeth gefndir am y manylebau Safon Uwch a'r gefnogaeth a gynigir gan y RhGMB.

  • Dogfen Briffio Mathemateg Safon Uwch
  • Dogfen Briffio Mathemateg Bellach Safon Uwch

Cyflwyniadau Mathemateg Lefel 3

Ym mis Tachwedd 2016 a mis Mawrth 2017 cynhaliodd y RhGMB ddigwyddiadau undydd yn Llundain a Manceinion yn y drefn honno i drafod y prif ddatblygiadau mewn mathemateg Lefel 3 a goblygiadau'r newidiadau ar gyfer recriwtio israddedigion. Rhoddwyd y cyflwyniadau canlynol yn y digwyddiad ym mis Mawrth 2017 ynghyd â dogfen enghreifftiol yn cynnwys enghreifftiau o eiriad a ddefnyddir gan brifysgolion i annog pobl i gymryd Mathemateg a Mathemateg Bellach Safon Uwch.

  • Mynediad i sesiwn lawn agoriadol AU Mawrth 2017
  • Mathemateg Graidd Mawrth 2017
  • Mynediad i Sesiwn Drafod AU Mawrth 2017
  • Gofynion Mynediad Enghreifftiol i Annog Mathemateg/Mathemateg Bellach

Rheolau Cydgasglu Mathemateg TAG - Canllawiau ar gyfer Sefydliadau AU

Mae GCE Mathematics Aggregation Rules - Guidance for HE Institutionsyn ddogfen ddefnyddiol iawn i diwtoriaid derbyn prifysgolion fod yn ymwybodol ohoni a'i deall wrth ystyried y cynigion Safon Uwch i'w gwneud i fyfyrwyr sy'n astudio Mathemateg a Mathemateg Bellach.

Mae'n egluro, wrth raddio Mathemateg Safon Uwch a Mathemateg Bellach, fod y rheolau yn sicrhau'r radd uchaf mewn Mathemateg yn gyntaf. Felly os yw sgorau modiwl myfyriwr yn golygu bod AC a BB ill dau yn barau o raddau posibl, rhoddir AC yn hytrach na BB.

Mae'r rheolau hyn yn berthnasol i fyfyrwyr sy'n cwblhau'r cymwysterau Safon Uwch modiwlaidd. O 2017 ymlaen bydd myfyrwyr yn cychwyn cyrsiau sy'n arwain at gymhwyster llinol. Ar gyfer y cymwysterau hyn ni fydd y rheolau agregu yn berthnasol.

Canllaw Mathemateg Cyn-brifysgol

Mae'r Pre-university Mathematics Guide, a gynhyrchwyd gan MEI, yn darparu gwybodaeth am gynnwys mathemategol manylebau Safon Uwch ac UG cyfredol ar gyfer Mathemateg a Mathemateg Bellach ynghyd â manylion cymwysterau ôl-16 eraill gan gynnwys: Cymwysterau Mathemateg Sefydlog Rydd; Diplomâu; Highers yr Alban; a'r IB.

Cydlynwyr Ardal RhGMB

Mae gan yr RhGMB rwydwaith o Gydlynwyr Ardal yn Lloegr ac mae llawer ohonynt wedi'u lleoli mewn prifysgolion. Cysylltwch â'ch Cydlynydd Ardal lleol i drafod unrhyw faterion sy'n ymwneud â Mathemateg Bellach, hyrwyddo mathemateg ôl-16, a chydweithio ar fentrau allgymorth STEM.

Mathemateg a Mathemateg Bellach Safon Uwch 2017

Bydd y RhGMB yn darparu cefnogaeth i brifysgolion mewn perthynas â chymwysterau Mathemateg a Mathemateg Bellach Safon UG ac Uwch newydd 2017. Gallai'r gefnogaeth fod trwy gynadleddau ar gyfer cydweithwyr prifysgol neu drwy wybodaeth ysgrifenedig. Yn ogystal, mae'r RhGMB yn hapus i gynnal sesiynau hyfforddi ar gyfer cydweithwyr academaidd a derbyn mewn prifysgolion mewn perthynas â'r Safon Uwch newydd. Cysylltwch â Claire Baldwin.

Cyhoeddiadau

  • Mind the Gap Mathemateg a'r trawsnewid o Safon Uwch i raddau ffiseg a pheirianneg, Sefydliad Ffiseg 2011
  • Mathematical NeedsMathemateg yn y gweithle ac mewn Addysg Uwch, ACME 2011
  • AS and A level Subject Content for teaching from September 2017Canllawiau pwnc cytunedig yr Adran Addysg ar gyfer Mathemateg Safon Uwch a Mathemateg Bellach. Disgwylir i fanylebau drafft gael eu rhyddhau yn nhymor y Gwanwyn 2015.
  • Mathematical Transitions Ymchwiliad i'r gofynion mathemategol ac ystadegol mewn ystod o feysydd disgyblaeth gan gynnwys: Busnes a Rheolaeth, Cemeg, Economeg, Daearyddiaeth, Cymdeithaseg a Seicoleg. Comisiynwyd adroddiadau gan arbenigwyr disgyblaeth i ddarparu sylfaen dystiolaeth gref i lywio datblygiadau o fewn y disgyblaethau a deialog rhwng y sectorau addysg uwch a chyn-brifysgol. AAU 2014
  • Towards Universal Participation in Post-16 Mathematics Mae'r astudiaeth hon yn ddilyniant i adroddiad Sefydliad Nuffield 'A yw'r DU yn allgleiwr? Cymhariaeth ryngwladol o addysg fathemateg uwchradd uwch '. Mae'n darparu gwybodaeth gyfoes ar gymryd rhan mewn addysg fathemateg uwchradd uchaf (ôl-16) mewn saith gwlad, a'i nod yw nodi'r ffactorau sy'n gyrru cyfranogiad. Sefydliad Nuffield 2013
  • Mae gan yr adroddiad Popularity of A level subjects among UK university students trwy Asesiad Caergrawnt, Mehefin 2013, ddata ar gyfrannau'r myfyrwyr sy'n dal pob pwnc Safon Uwch (neu gyfuniadau o bynciau Safon Uwch) wrth wneud cais am le yn y brifysgol. Canfu’r ymchwil fod gan 30% o’r holl ymgeiswyr prifysgol a dderbynnir Mathemateg Safon Uwch fel un o’u pynciau Safon Uwch. Roedd cyfuniadau gan gynnwys Mathemateg Bellach Safon Uwch hefyd yn uchel yn y safleoedd cyffredinol.

Mae'r RhGMB yn gweithio gyda nifer o brifysgolion ac ysgolion i wella mynediad myfyrwyr i gefnogaeth leol ar gyfer datrys problemau mathemategol lefel uwch a pharatoi STEP/DEU/MAT, fel bod mwy o fyfyrwyr yn gallu cyrchu cyrsiau mathemateg mewn prifysgolion blaenllaw.

Mae'r gefnogaeth a gynigir mewn gwahanol feysydd yn amrywio o gynadleddau datrys problemau dwys undydd neu ddiwrnodau adolygu, i raglen o sesiynau cyfnos wythnosol. Mewn sawl ardal mae Cydlynwyr Ardal RhGMB yn hwyluso'r gweithgareddau a'r digwyddiadau hyn trwy hysbysebu i ysgolion/colegau lleol, darparu adnoddau a dod o hyd i'r tiwtoriaid. Mae'r RhGMB wedi darparu cyngor, cysylltiadau ac adnoddau i helpu ysgolion, colegau neu brifysgol i sefydlu ei darpariaeth ei hun.

Pam STEP, DEU a'r MAT?

Mae'r RhGMB yn annog datblygiad sgiliau mathemategol myfyrwyr trwy astudio Mathemateg Bellach Safon Uwch ac UG a mynd i'r afael â phroblemau mathemategol. Mae'r arholiadau STEP, DEU a MAT yn darparu'r cymhelliant a'r cyfle i rai myfyrwyr ddatblygu'r sgiliau hyn, ymarfer datrys problemau anstrwythuredig a newydd a thrwy hynny ddod yn fwy gwydn, rhugl a hyblyg yn eu dull o fynd i'r afael â phroblemau mewn mathemateg. Mae'r RhGMB yn credu bod gwella'r sgiliau hyn yn paratoi myfyrwyr yn dda iawn ar gyfer cyrsiau addysg uwch.

Er mai dim ond nifer fach o adrannau mathemateg AU sy'n cynnwys graddau STEP/AEA ar hyn o bryd yn eu cynigion amodol neu'n ei gwneud yn ofynnol i fyfyrwyr ddilyn y MAT, byddai'r rhan fwyaf o gyrsiau'n elwa o ymgeiswyr sydd â sgiliau datrys problemau a mathemategol gwell. Hoffai'r RhGMB weithio gyda mwy o brifysgolion, ysgolion a cholegau i ddatblygu sgiliau a darpariaeth datrys problemau ar gyfer cefnogi STEP, DEU a'r MAT ledled y wlad. Os hoffech drafod sut y gallai'r RhGMB eich helpu i sefydlu darpariaeth ar gyfer myfyrwyr lleol, cysylltwch â Kevin Lord, cydlynydd cyswllt AU RhGMB kevinlord@furthermaths.org.uk.\

Enghreifftiau o ddarpariaeth

Mae yna nifer o brifysgolion, ysgolion a cholegau sy'n darparu cefnogaeth ar gyfer datrys problemau ac yn helpu i baratoi ar gyfer arholiadau STEP, DEU a MAT. Mae'r RhGMB wedi helpu rhai sefydliadau i sefydlu eu darpariaeth ac yn darparu cefnogaeth a help i gydlynu a rhoi cyhoeddusrwydd i'r ddarpariaeth i fyfyrwyr lleol. Crynhoir manylion y ddarpariaeth sy'n hysbys i'r RhGMB ar Gymorth ar gyfer STEP/DEU/ MAT.

Dyma astudiaethau achos byr sy'n dangos sut mae prifysgolion yn darparu cefnogaeth ar gyfer datblygu sgiliau datrys problemau a pharatoi STEP/DEU/ MAT a'r help y gall y RhGMB ei ddarparu.

Prifysgol Caerfaddon

  • Cefnogaeth am ddim i fyfyrwyr ysgolion gwladol lleol a ddarperir gan wasanaeth cymorth mathemateg y brifysgol.
  • Cyngor RhGMB yn y cynllun cychwynnol a help parhaus i hysbysebu'r ddarpariaeth
  • Dadlwythwch a University of Bath case study i gael rhagor o fanylion am y ddarpariaeth.

Prifysgol Sheffield

  • Cefnogaeth am ddim i fyfyrwyr ysgolion y wladwriaeth leol a ddarperir gan adran fathemateg y brifysgol a Chydlynydd Ardal RhGMB fel rhan o ddarpariaeth allgymorth y brifysgol
  • Clwb Datrys Problemau Blwyddyn 12
  • Cefnogaeth STEP ac DEU Blwyddyn 13

Dadlwythwch astudiaeth achos Prifysgol Sheffield University of Sheffield case studyi gael rhagor o fanylion am y ddarpariaeth


AMSP

The AMSP website has useful 'What Next' pages for A/AS level Mathemateg and Mathemateg Bellach.

Several Higher and Degree apprenticeships offer routes into careers that are rich in maths, including accountancy, actuarial science, architecture, engineering and data science.